Monday, February 12, 2018

Greta Arabic

    Greta Arabic เป็นคู่ของระบบ Type Greta Sans ข้อความนี้เป็นการสะท้อนการเดินทางของการสร้างและพัฒนาระบบประเภทภาษาอาหรับตัวแรกในระดับนี้
   มันเริ่มต้นด้วย Greta Sans ระบบพิมพ์โดย Peter Bilak และออกแบบร่วมกับ Nikola Djurek Greta Sans ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ออกแบบที่เกี่ยวข้องกับแต่ละรูปแบบเนื่องจากมีความสัมพันธ์กันระหว่างความต่อเนื่องของความกว้างและน้ำหนัก 

1 . Square Kufi ซึ่งเป็นรูปแบบที่สร้างขึ้นอย่างเคร่งครัดสำหรับการทำแบบจำลองซึ่งตัวอักษรจะลดลงเป็นเส้นตรงเพื่อให้พอดีกับเส้นตาราง 1/1 

การบีบอัด / การขยายเป็นภาษาอาหรับ
บ่อยครั้งเมื่อมีการนำแนวคิดใหม่ ๆ มาใช้ในรูปแบบพวกเขาจะสร้างรูปแบบใหม่ ๆ ที่ต้องปรับเปลี่ยน และบ่อยกว่าไม่พวกเขาจะได้พบกับความคิดเห็นผสม ตัวอย่างเช่นรูปแบบอักษรละตินแบบละตินหรือแบบไม้ชนิดแรก ๆ ที่ใช้ชื่อว่า Grotesque and Fat Faces ถูกมองว่าน่าขยะแขยงโดยนักอนุรักษ์นิยม 


สองสามศตวรรษต่อมา Helvetica เป็นหนึ่งในรูปแบบอักษรที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุด และการทดลองอื่น ๆ อีกหลายอย่างเช่น serifs หรือสัดส่วนที่ต่างกันกลายเป็นมาตรฐาน ในแง่นี้การมองย้อนกลับไปที่ประวัติศาสตร์ของการพัฒนาชนิดละตินคือการเปิดตาระหว่างกระบวนการของ Greta Arabic แท้จริงแนวคิดเหล่านี้มีลักษณะเฉพาะสำหรับสคริปต์ละติน แต่คนอื่น ๆ เป็นสากล มันจะเป็นประโยชน์ที่จะมองไปที่วิวัฒนาการของสคริปต์ภาษาละตินในทางตรงกันข้ามกับภาษาอาหรับ
การบีบอัดและส่วนขยายจะเป็นการทดสอบผลกระทบของพารามิเตอร์หนึ่งตัวคือความกว้างของสุนทรียศาสตร์และฟังก์ชันของตัวอักษรทั้งหมด พารามิเตอร์นี้น่าเสียดายที่ยังไม่ได้รับการดลใจในภาษาอาหรับ วันนี้เรากำลังเผชิญกับสถานการณ์พิมพ์ภาพที่ซับซ้อนมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสุนทรียภาพหรือการทำงาน เพื่อให้การแก้ปัญหามีข้อมูลและหลากหลายจำเป็นต้องใช้สคริปต์อาหรับเช่นเดียวกับสคริปต์อื่น ๆ เป็นตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่ที่มีพารามิเตอร์ที่สามารถจัดการเพื่อสร้างแบบอักษรที่แตกต่างกันได้ ด้วยความคิดนั้นฉันได้เจาะลึกภาพร่าง Greta Arabic ฉบับแรก

Greta Text อาหรับ vs เกรตาอาหรับ

 ทั้งสองแกนหลักเพื่อค้นหาโครงGreta Arabic Greta Text Arabic คู่ความคมชัดสูงและแนวคิดเบื้องหลัง Greta San
ก่อนหน้านี้
ได้ออกแบบ Greta Text Arabic (3), Greta Arabic เป็นคำที่มีความคมชัดสูง สามารถเริ่มต้นค้นหารูปแบบของสิ่งที่จะเป็นศูนย์กลางของช่วงตัวอักษรใหม่ ๆ - ปกติน้ำหนักปกติปกติ - ในขณะที่คร่าวคราฟท์ด้านข้างว่าสุดขั้วจะมีลักษณะอย่างไร (4) ฉันกระตือรือร้นที่จะดูว่าเส้นผมสีดำหรือเส้นผมที่บีบอัดจะมีลักษณะอย่างไร ภาพสเก็ตช์เหล่านี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลกระทบของความกว้างและน้ำหนักในการกระจายสีขาวและดำทั้งภายในและภายนอกตัวอักษรและขนาดโดยรวมแม้ว่าจะเป็นที่ยอมรับแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้พูดถึงตัวละครมากนักและวิธีการรักษามันในทุกๆด้าน รูปแบบ


แนวความคิดของความคมชัดสูงและต่ำภายใต้ตระกูลเดียวกันก็ค่อนข้างใหม่ในภาษาอาหรับ เนื่องจากภาษาอาหรับไม่มี serifs อะไรที่ทำให้ความคมชัดต่ำแตกต่างกันมากพอจากความคมชัดสูง? สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ในระหว่างโครงงานนี้ก็คือรูปแบบอักษรที่มีความคมชัดต่ำ ตัวอักษรแบบดั้งเดิมโดยใช้ความแตกต่างหรือสร้างรูปแบบตัวอักษร สิ่งนี้มีผลต่อทุกส่วนของ letterform: จุดเริ่มต้นและสิ้นสุดจังหวะแกนและรายละเอียดเกี่ยวกับรูปตัวอักษร เนื่องจาก Greta Arabic มี Greta Text Arabic เป็นบรรพบุรุษขั้นตอนของกระบวนการนี้จึงเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบผลกระทบของปากกาบนแบบฟอร์ม Naskh ที่ใช้หลังในขณะที่อยู่จริงกับโครงสร้างหลัก


มุมของปากกา
ทำให้เส้นโค้ง


การลบรายละเอียดเกี่ยวกับการประดิษฐ์ตัวอักษร

นำมาเรียง
หนึ่งในความคิดที่สำคัญที่สุดที่ฉันพยายามที่จะดำเนินการทั้งหมดผ่านระบบคือรูปสามเหลี่ยมของรูปแบบภาษาอาหรับ ไม่เหมือนรูปไข่ของภาษาละตินส่วนใหญ่ลูปในภาษาอาหรับมีเคาน์เตอร์รูปสามเหลี่ยมซึ่งเป็นลักษณะที่สำคัญในการรักษาตัวอักษรกว้างหรือแคบ เมื่อบีบอัดเริ่มสูญเสียรูปสามเหลี่ยมของมันคือเมื่อเริ่มมองคนต่างด้าว มันเป็นเพียงหลังจากการทดลองหลายระดับที่แตกต่างกันของรูปสามเหลี่ยมที่บีบอัดปกติถึงรูปแบบที่ถูกต้อง


เคาน์เตอร์รูปสามเหลี่ยมของอาหรับในการเปรียบเทียบรูปแบบรูปไข่ของละตินและวิธีที่พวกเขาตอบสนองต่อการบีบอัดและการขยาย

ระยะห่างเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของสคริปต์ที่นำมาสู่จุดสนใจเมื่อจัดการกับความกว้าง ในสคริปต์ละตินการเพิ่มพื้นที่รอบ ๆ ตัวอักษรหมายถึงการเพิ่มสีขาวรอบรูปทรงที่ทำจากขาวดำ อย่างไรก็ตามในภาษาอารบิกหมายถึงการเพิ่ม / ลดสีขาวรอบรูปตัวอักษรและการเชื่อมต่อระหว่างตัวอักษรสีดำ ยกตัวอย่างเช่นการเว้นระยะห่างออกเป็นภาษาละตินเพื่อให้ความสมดุลของสีขาวด้านในตัวอักษรทำให้น้ำหนักเบา แต่การเว้นวรรคระหว่างภาษาอาหรับจะทำให้สีเข้มขึ้นเล็กน้อย


ระยะห่างในภาษาอารบิกในทางตรงกันข้ามกับระยะห่างในภาษาละตินและการกระจายของสีดำและสีขาว

น้ำหนัก


* Naskh ยังเกี่ยวข้องกับการหมุนและการใช้ปลายปากกา

เช่นเดียวกับในกรณีของน้ำหนัก จาก Hairline to Black รูปแบบทั้งหมดมีลักษณะที่เหมือนกันและบางครั้งแตกต่างกันมากในรูปแบบเฉพาะ สไตล์ Naskh (เป็นรูปแบบอาหรับ) มีความเครียดในแนวนอน * ว่าในสคริปต์ที่มีจังหวะแต่ละย้ายในทุกทิศทางหมายความว่าตัวอักษรภาษาอาหรับเติบโตขึ้นในทุกมิติเมื่อมีการเพิ่มน้ำหนัก มันเป็นหลักหมายความว่ามีขีด จำกัด ว่าภาษาอาหรับมืดจะได้รับมิฉะนั้นตัวอักษรเติบโตทางเหนือความสูง Alif เคล็ดลับคือการหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในขนาดออปติคอลระหว่างรูปแบบก่อนที่ตัวอักษรจะเริ่มดูใหญ่ขึ้นในขนาดจุดเมื่อวางไว้ข้างๆกัน

ความแตกต่างระหว่างขนาดที่เบาที่สุดและมืดที่สุดจากตระกูลความกว้างปกติ

นื่องจากมีขีดจำกัดความสูงของตัวอักษรในน้ำหนักที่มืดการตีข่าวของสองหรือสามจังหวะหนาด้านบนของแต่ละอื่น ๆ ในบาง letterforms จำเป็นต้องปรับอัตราส่วนระหว่างสีดำและสีขาวเพื่อให้ได้สีที่มืดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และยังคงเป็นที่รู้จัก
      ความคมชัดมีความผันผวนอย่างมากจาก Hairline to Black ในขณะที่เส้นผมมีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่าง 1 ถึง 2 เส้นระหว่างเส้นบางและหนาใน Black จะมีมากขึ้น เนื่องจากลักษณะความเป็น     มนุษย์ของรูปแบบ Greta Arabic น้ำหนักที่มืดแสดงการอ้างอิงถึงปากกาอย่างมากเช่นเดียวกับ Greta Sans

แหล่งที่มา https://ilovetypography.com/2016/03/17/new-lands-arabic-type/

No comments:

Post a Comment

issue รายงานออกแบบตัวอักษร

https://issuu.com/kitikohdrunkard/docs/________________________